Tin thế giới

Những tính năng mới bạn cần biết về facebook

Facebook không còn là một trang truyền thông xã hội thông thường. Những gì bắt đầu như một cách để mọi người kết nối với “bạn bè” của họ giờ đây cung cấp rất nhiều thông tin và các hoạt động – từ tin tức đến các sự kiện và thậm chí là chợ để mua và bán các mặt hàng – điều này làm cho trang web này trở thành trang web cho mọi người với kết nối Internet.

fb1

Sau khi kết thúc năm 2016 đã đăng ký khoảng 1.86 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tập đoàn tỷ phú này vẫn tiếp tục nỗ lực để trở thành nền tảng đa dạng nhất trên Internet. Khi Facebook tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 13 vào tuần trước, điều hiển nhiên là tầm nhìn của Zuckerberg đối với công ty của ông đang đi theo một hướng mới. Dưới đây là sáu thay đổi được kết hợp vào Facebook để minh họa cho tương lai của công ty.

Quảng cáo giữa video cuộn
Video đã trở nên phổ biến đối với Facebook, với người dùng xem 100 triệu giờ video mỗi ngày vào đầu năm 2016. Video cũng có phạm vi tiếp cận hữu cơ lớn hơn 135 phần trăm so với ảnh, làm cho video trở thành khu vực tập trung mới cho các nhà tiếp thị.

Để tận dụng sự phổ biến của định dạng đang phát triển này, Facebook đã quyết định kiếm tiền bằng cách thêm quảng cáo video giữa video. Tính năng này chưa được thêm vào sẽ cho phép người tạo nội dung và nhà tiếp thị chèn quảng cáo vào video dài hơn 90 giây. Quảng cáo, sẽ được hiển thị cho người dùng sau khi xem 20 giây của video, có thể được chèn vào nội dung video không nhãn hiệu có liên quan đến sản phẩm của dịch vụ được quảng cáo. Theo Recode, Facebook sẽ bán quảng cáo và chia sẻ 55% tổng doanh thu với các nhà xuất bản – cùng doanh thu được cung cấp bởi YouTube, hiện đang dẫn đầu thị trường về quảng cáo video trực tuyến.

Chương trình phát sóng máy tính Facebook Live
Kể từ khi các ki tu fb ra mắt cách đây vài tháng, Facebook Live đã trở nên phổ biến rộng rãi trong số những người sử dụng trang web. Tính năng này, cho phép người dùng phát sóng các video trực tiếp trên trang web từ điện thoại hoặc máy tính bảng của họ, giờ đây sẽ được cung cấp trên máy tính xách tay và máy tính để bàn. Bản cập nhật cho phép người tạo video trực tiếp phát trực tuyến Facebook từ trình duyệt web của họ. Tính năng này hiện chỉ có sẵn cho các doanh nghiệp và thương hiệu với Trang trên Facebook chứ không phải cá nhân. Mặc dù hạn chế này, Facebook có thể thu hút các blogger từ YouTube vì họ có khả năng giao tiếp trực tiếp với những người theo dõi họ, những người có thể tương tác với các nhận xét trực tiếp về nguồn cấp dữ liệu video.

Dự án Báo chí trên Facebook
Các trang web truyền thông xã hội đã trở thành nơi mới để người dùng có thể cập nhật tin tức và Facebook là một trong những trang web phổ biến nhất trong nhóm này. Nhận thức được vị thế mới của nó như là một công ty truyền thông, Facebook đã cho ra mắt “Dự án Báo chí” – một dự án mà công ty muốn hợp tác với các tổ chức tin tức và nhà báo để làm cho xuất bản trên trang web trở nên dễ dàng hơn.

Trong một thông báo vào tháng trước, Facebook đã mô tả chi tiết các bước khác nhau mà công ty sẽ thực hiện để cải thiện tình trạng của nó như là một nhà cung cấp tin tức đáng tin cậy. Cùng với những cách mới mẻ để kể truyện (Live, 360, các bài viết tức thì), Facebook nhắm tới việc thiết lập quan hệ đối tác với các tổ chức truyền thông và nhà xuất bản hàng đầu trên thế giới. Công ty cũng đang phát triển một loạt các công cụ và tính năng cho các nhà báo để khám phá và chia sẻ tin tức cùng với các khóa học e-learning cho các nhà báo. Facebook cũng đã công bố một cập nhật nguồn tin tức để giải quyết vấn đề ngày càng tăng của tin tức giả mạo mà nó phải đối mặt.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s