Tin thế giới

Doki Doki game kinh dị nhất

Trong mùa thu, tôi đã dành rất nhiều thời gian tìm kiếm những nỗi sợ hãi. Tôi miễn nhiễm với những ngôi nhà ma ám và những bộ phim kinh dị, bởi vì không ai ép buộc tôi ra khỏi vùng an toàn của tôi. Tôi biết rằng phim sẽ tiến triển mà không có đầu vào của tôi; ngay cả khi tôi đang co lại một chút trong chỗ ngồi của tôi, nó sẽ tiếp tục di chuyển, và tôi có thể sống ra những kinh nghiệm đầy đủ. Đối với những ngôi nhà ma ám, ngoại trừ một số kinh nghiệm “tăng cường”, ghoul không thể chạm vào tôi, và những sự sợ hãi là có thể đoán trước được. Tôi có thể vòng một góc và, tốt, gosh! Đó là … một người bạn trong trang phục và thường là một số trang điểm khá cool.

Tôi thường cảm thấy thoải mái khi chơi trò chơi video kinh dị. Gore không làm tôi phiền, và quái vật cũng vậy. Tôi đã nhìn thấy phần công bằng của tôi về Resident Evil 7 Hãy chơi mà không cảm thấy nhiều trong ruột của tôi. Giống như tôi với những ngôi nhà ma ám và bộ phim kinh dị, tôi luôn biết rằng không có gì là sợ hãi.

doki

Nhưng một cuốn tiểu thuyết hình ảnh lãng mạn, về tất cả mọi thứ, làm tôi gần như hóa đá – chỉ bằng cách hoàn toàn lật đổ những mong đợi của tôi. Nó khai thác sự tự tin của tôi trong thể loại tiểu thuyết hình ảnh và biến nó thành một trò chơi xoắn của riêng nó. Nó dạy những cơn ác mộng mới của tôi.

(Một số spoilers nhẹ dưới đây, đây là cảnh báo lướt gió của bạn.)

Mặc dù trông giống như một chiếc sim hẹn hò, câu lạc bộ văn học Doki Doki là một trò chơi kinh dị tự do, được sản xuất bởi studio indie Studio Salvato. Kể từ khi phát hành, trò chơi đã giành được danh tiếng như là một sự sợ hãi sáng tạo. Đó là một sự đốt cháy chậm bắt đầu với bạn và nhóm các cô gái dễ thương, những người phải chứng minh rằng câu lạc bộ văn học của họ có giá trị trở thành một tổ chức chính thức của trường. Tất nhiên, nhân vật chính của bạn đang hy vọng tạo ra mối liên kết mới với một số trong số họ trên đường đi. Trò chơi khuyến khích bạn chọn một cô gái để viết một bài thơ cho, và tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, bạn có thể rút ra gần hơn với các thành viên quyến rũ ngọt ngào của câu lạc bộ.

Cuối cùng, đúng với cảnh báo nội dung được quảng cáo của trò chơi (bạn nên xem xét nghiêm túc, Doki Doki Literature Club dẫn bạn xuống con đường đen tối, dẫn đến cái chết gây sốc và cảm xúc của một nhân vật. Nhưng trong cùng một thời điểm mà nó rách trái tim của bạn mở, các trò chơi ngay lập tức có một twist nhiều hơn bất thường.

Sau khi trò chơi đầu tiên kết thúc và trình đơn chính khởi động lại, hình ảnh của nhân vật chết được mô tả và biến dạng, như thể cái chết của cô ấy đã ảnh hưởng đến chính trò chơi của trò chơi. Các tệp lưu trở nên không thể truy cập được, buộc người chơi phải vào trò chơi mới. Nếu và khi người chơi di chuyển về phía trước để bắt đầu tập tin mới này, trò chơi dường như phản ứng bằng bất cứ dấu hiệu nào của nhân vật cũ này, và khách hàng lớn tiếng ổn định và biến dạng cho đến khi có vẻ hài lòng với kết quả của nó.

Chẳng bao lâu trong lần chạy tiếp theo, khách hàng liên tục kiểm soát chính nó, đẩy nhanh thông qua văn bản và kết hợp những hình ảnh bất thường để tạo ra những cú nhảy kỳ cục. Nhưng thực tế của một khách hàng trò chơi có ý thức trở thành nhiên liệu cơn ác mộng của riêng mình.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, trong thời điểm cái chết của nhân vật, đôi mắt sắc bén sẽ nhận thấy rằng trò chơi hướng người chơi bên ngoài khách hàng bằng cách đặt tên cho một tập tin trò chơi cụ thể, ám chỉ một lực lượng bên ngoài thay đổi vũ trụ của trò chơi. Nó trở thành một điều bí ẩn đáng sợ, lọt vào và ra giữa cốt truyện trong trò chơi và những ý nghĩa bí ẩn của các trò chơi: Điều gì đã xảy ra với Câu lạc bộ Văn học Doki Doki?

Khi tôi bò vào “lần chạy thứ hai” này, tôi không chỉ sợ hãi; Tôi đã bị mắc kẹt trong tinh thần trong thế giới của trò chơi và trò hề của nó. Nhưng tôi vẫn muốn lặn trở lại, và tôi dành thời gian với bản thân mình để hiểu những gì tôi phải vượt qua để tiếp tục trò chơi. Trong quá trình này, tôi nhận ra làm thế nào Doki Doki Câu lạc bộ Văn học sử dụng một khía cạnh underrated của kinh nghiệm kinh dị: kiểm soát, hoặc thiếu nó.

Ở mức cơ bản, nỗi sợ hãi của sự sợ hãi (sự chờ đợi, trong một từ) là điều làm cho kinh dị là một thể loại rất khó khăn đối với nhiều người. Trong các phương tiện truyền thông tương tác, bạn đặc biệt biết cách bạn đang thúc đẩy sự kinh hoàng bằng cách tiến triển thông qua tác phẩm. Tệ hơn nữa, một trò chơi có thể che giấu thế giới xung quanh bạn theo những cách hiệu quả cao, làm giảm bảo vệ của bạn trước khi một sự sợ hãi tốt. Bạn có thể bắt đầu thu thập dữ liệu vào không gian trước khi bị kéo ra, hoặc bạn có thể mở một cánh cửa có vẻ an toàn trước và gặp một con quái vật mới. Vấn đề của nhiều trò chơi trở nên khi đó nỗi sợ hãi thường làm bạn mất kiểm soát, và cũng như thường xuyên mất kiểm soát làm cho bạn mất trò chơi.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s