Du lịch

Cẩm nang du lịch Thái Lan – Những món ăn ngon

Phở xào (pad see ew)

Đây là món bún phở trộn chung với thịt gà, thịt lợn hoặc trứng chiên, sau đó sẽ được xào trên một chiếc chảo mỡ còn nóng.

Gỏi đu đủ (som tam)

Son Tam là gỏi đu đủ ngọt dịu và đậm vị đậu phộng hơn gỏi đu đủ của Campuchia hay Lào. Món gỏi này lại có vị ngọt và dịu hơn, mang hương vị của đậu phộng. Món này mang đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị ngọt của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm và vị cay của ớt.

an

Thịt xiên nướng (moo ping)

Moo ping được chế biến bởi thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước dừa, sau đó nướng trên than hồng, thường ăn kèm với xôi và chấm nước mắm ớt.

Cơm chiên (khao pad poo)

Khao pad là cơm chiên, được làm từ gạo thơm Jasmine và nước mắm. Poo trong tiếng Thái có nghĩa là cua, cơm chiên cua thường được chiên trên chảo mỡ còn nóng cùng với trứng, rồi rắc thêm rau mùi và chanh tươi lên trên.

Thịt lợn phơi khô (moo dad deaw)

Moo dad diew là thịt lợn được ướp cùng với xì dầu, rau mùi băm nhỏ và nước mắm, sau đó được phơi khô cho tới khi trông giống thịt bò khô. Khi ăn, những xiên thịt khô này sẽ được rán vàng, chấm với nước mắm ớt.

Trà lạnh (cha yen)

Cha yen là loại trà đen mang hương vị của hồi và hạt me nghiền đựng trong các túi bóng. Sẽ ngon hơn khi bạn cho thêm đá với sữa đặc.

Xôi xoài (khao niew ma muang)

Được hấp bởi nước cốt dừa, xôi nếp dẻo thơm dàn mỏng ra đĩa, xoài xếp lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm chút đậu phộng, hay chút vừng rang, hoặc đậu xanh rang mặn.

Leave a comment